Tư vấn mua dụng cụ thể thao

Tư vấn và hướng dẫn mua dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà

Đi bộ thể dục đem lại lợi ích gì ?

Đi bộ là hoạt động lành mạnh có thể làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn và cải thiện cách chúng ta cảm nhận cuộc sống. Bạn có thể đi bộ ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Sử dụng một máy chạy bộ hoặc đi bộ tại các đường phố, công viên. Tất cả bạn cần là một đôi giày đi bộ tốt.

 

f:id:giantapta:20150906190457j:plain

Đi bộ là một cách tuyệt vời không chỉ để tham gia vào tập thể dục aerobic, nó còn giúp cho tâm trí của bạn.

Đi bộ giúp ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Trên từng bước đi của bạn, toàn bộ các khớp xương, cột sống sẽ hoạt động theo từ đó sản sinh dịch khớp bôi trơn giúp xương khớp bạn dẻo dai hơn. Hơn nữa nó còn giúp tăng cường cơ bắp của bạn.

Đi bộ còn cung cấp các lợi ích tim mạch quan trọng. Với việc hoạt động liên tục của toàn bộ cơ thể sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể.

Hơn nữa, đi bộ còn có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của bạn, đây là phương pháp tập thể dục rất tốt cho những người muốn giảm cân. Đi bộ liên tục, giúp bạn đốt cháy calo trong cơ thể, cường độ và mức độ tập luyện càng cao sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Đi bộ mang lại lợi ích về tâm lý. Tập luyện đi bộ sẽ đưa bạn từ sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày sang trạng thái thư giãn và tăng cường phấn chấn cho cơ thể. Giúp thúc đẩy sức khỏe, tinh thần tích cực, giảm cảm giác lo âu, căng thẳng và áp lực.

Hầu như bất kì ai cũng có thể tập luyện đi bộ ở một mức độ nào đó. Nhưng cũng cần lưu ý, nếu bạn bị mắc bệnh tim hoặc tăng huyết áp thì nên nên đi bộ nhẹ nhàng, trên một bề mặt phẳng trước khi bạn muốn tăng thêm mức độ trên một bề mặt dốc.

Chuẩn bị trước khi tập đi bộ

-Trước khi tập luyện đi bộ bạn cần phải biết tốc độ, và mức độ thích hợp cho bạn, dựa trên mức độ sức khỏe và thể lực của bạn.

-Mang theo nước để tránh mất quá nhiều nước trong cơ thể do tiết mồ hôi trong quá trình tập luyện. Điều này là khá quan trọng, mất nhiều nước sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như hoa mắt, chóng mặt, gây cho cơ thể uể oải, không tốt cho việc tập luyện.

-Mặc trang phục thoáng mát, không gây gò bó cho cơ thể lúc vận động.