Tư vấn mua dụng cụ thể thao

Tư vấn và hướng dẫn mua dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà

Tư vấn mở phòng tập thể hình

                              Tư vấn mở phòng tập thể hình

Cuộc sống ngày càng được nâng cao. Do vậy, xu thế tập luyện thể hình đang phát triển mạnh trong xã hội. Ngày càng có nhiều phòng tập gym mới được mở ra. Sẽ không hiếm thấy cảnh đông đúc, nhộn nhịp tại các phòng tập thể hình. Và đây đang là một hướng đầu tư kinh doanh hái ra tiền.

Tuy nhiên, mở phòng tập thể hình cần những gì ? chi phí bao nhiêu ? là điều mà nhiều người đang băn khoăn khi có ý định kinh doanh phòng tập. Thể Thao Tâm Chính xin đưa ra một số kinh nghiệm chia sẻ khi mở phòng tập để các bạn hiểu rõ hơn và đem lại hiệu quả.

f:id:giantapta:20160216164507j:plain

  • Đánh giá nhu cầu thị trường

Đây là công tác khá quan trọng khi bạn có ý định mở phòng tập thể hình. Điều này sẽ ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh của bạn. Bạn sẽ có thể gặp nhiều khó khăn hoặc chịu cảnh thua lỗ nếu làm không tốt việc này. Phòng tập của bạn sẽ dành cho nam hay nữ hoặc cả hai. Khi đánh giá đúng nhu cầu thị trường thì bạn mới có thể cho ra danh sách những thiết bị cần thiết cho phòng tập của mình để đáp ứng nhu cầu. Nó chiếm tới 50% hoặc hơn trong hiệu quả kinh doanh.

  • Trình độ chuyên môn

Chủ một phòng tập thể hình nên tìm hiểu sâu và có một trình độ nhất định về thể hình. Nó sẽ cực kỳ thuận lợi cho công tác hướng dẫn người tập và bảo quản các thiết bị tập luyện sau này. Bạn có thể đăng ký học một khóa học chứng chỉ huấn luyện viên thể hình, còn nếu bạn không có điều kiện thì có thể tham khảo thông tin, tham gia tập luyện tại một phòng tập gym sẵn có để tìm hiểu cách thức hoạt động và các bài tập thể hình cơ bản. Đây là điều cơ bản nhưng là bắt buộc phải có để hoạt động kinh doanh của bạn mang lại hiệu quả.

  • Chi phí mở phòng tập thể hình

Điều này tùy thuộc và lượng vốn bạn sẵn có và có thể huy động được. Nó cũng tùy thuộc và điều kiện mặt bằng của bạn, nhu cầu thị trường tại khu vực bạn kinh doanh,... Có thể dao động từ 200 triệu đồng trở lên tùy vào các yếu tố như tiền đầu tư mặt bằng, tiền thiết bị, tiền nhân viên... Bạn cần lên kế hoạch dự trù cho tất cả các yếu tố để không bị lạm phát quá mức khi đầu tư, gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc kinh doanh.

  • Mặt bằng và địa điểm kinh doanh

Một phòng tập ở vị trí trung tâm, nhiều người qua lại sẽ nhanh chóng thu hút được lượng lớn khách hàng đến với bạn. Giảm thiểu được các chi phí quảng cáo so với các phòng tập ở trong ngõ hẻm. Tốt nhất nên ở gần các khu vực trường học, trung tâm, đông dân cư, văn phòng, các khu dân cư, khu vui chơi giải trí,... . Đặc biệt, vị trí đặt phòng tập không phải đi thuê sẽ đem lại một lợi thế rất lớn khi cạnh tranh.

Một phòng tập được thiết kế thông thoáng, có chiều sâu cũng giúp bạn dễ bố trí các loại máy móc, đem lại sự hứng khởi cho khách hàng.

Thông thường một phòng tập bình dân cỡ nhỏ cũng không nên nhỏ hơn 70 m2, còn ở các phòng gym cao cấp ít nhất cũng trên 100 m2, càng rộng thì càng tốt, nhưng yêu cầu phải thông thoáng, có khả năng thoát ẩm, thoát mùi tốt. Có đầy đủ phòng thay đồ, tủ gửi đồ, nơi để xe để thuận lợi hơn cho người tập 

  • Đăng ký kinh doanh

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các bước trên, đăng ký ngành kinh doanh là điều cần phải làm. Bạn mang theo thẻ chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú, … sau đó, bạn đến bộ phận đăng kí của quận, huyện để làm thủ tục đăng kí mở phòng tập.

Theo quy định, khi thực hiện đăng ký kinh doanh thì bạn phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất sau :

-Địa điểm tập luyện môn thể dục thể hình phải có mái che, diện tích từ 60m2 trở lên; khoảng cách giữa các thiết bị tập luyện thể dục thể hình từ 1m trở lên;

- Mặt sàn phải bằng phẳng, không trơn trượt, không biến dạng;

- Có hệ thống chiếu sáng độ rọi từ 150Lux trở lên;

- Có hệ thống thông gió đảm bảo thông thoáng;

- Có âm thanh, tiếng ồn không vượt quá 90dBA;

- Có tủ thuốc sơ cấp cứu, khu vực thay đồ và gửi quần áo, vệ sinh, để xe;

- Bảng nội quy quy định giờ tập luyện, các quy định bảo đảm an toàn khi tập luyện, không hút thuốc, uống rượu, bia;

- Đảm bảo thời gian hoạt động, an ninh trật tự, vệ sinh, môi trường, an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ theo quy định.

  • Thiết bị thể hình cần thiết cho phòng tập

Phòng tập không thể vận hành nếu không có thiết bị tập luyện. Chất lượng thiết bị phòng tập là sự phản ánh trực quan nhất chất lượng, sự đầu tư của chính phòng tập đó:

– Phòng tập cần trang bị các thiết bị cần thiết hỗ trợ hiệu quả cho việc tập luyện.

– Mẫu mã hiện đại, hợp xu thế cạnh tranh.

– Chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn đối với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh lâu dài!

- Hướng vào những thiết bị/ dòng sản phẩm mang tính chuyên nghiệp.

Các thiết bị thể hình cho phòng tập rất đa dạng có rất nhiều hạng mục khác nhau. Tuy nhiên, một phòng tập thể hình cần phải có các thiết bị tập luyện cho những hạng mục sau :

Nhóm tập cơ vai ngực, cơ liên sườn, cơ xô : Bao gồm các loại ghế đẩy tạ bằng, ghế đẩy tạ dốc trên, dốc dưới, máy ép ngực, máy kéo xô, giàn xô đôi,...

- Nhóm tập cơ chân tay : Chuyên dùng để tập các vùng cơ bắp tay và chân. Bao gồm các thiết bị như khung gánh tạ, ghế vớt tạ, ghế tập bắp chuối, máy đạp đùi 45 độ, ghế tập tạ tay...

- Nhóm tập cơ lưng bụng : Gồm các loại ghế dốc tập bụng, ghế cong, giàn kéo lưng chữ T, bàn xoay eo, máy tập lưng bụng, ghế tập lưng bụng....

- Nhóm tập Cardio : Gồm có các loại máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục nhằm tăng cường độ bền, sức dẻo dai cho cơ bắp. Đặc biệt, những phòng tập cho cả nữ thì đầu tư các thiết bị này sẽ thu hút được thêm lượng lớn khách hàng. Đây là nhóm hạng mục mà một phòng tập thể hình hiện đại nên có để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

  • Mua thiết bị thể hình, dụng cụ phòng tập ở đâu, nơi nào bán ?

Đây là điều quan trọng mà nhiều người quan tâm nhất. Công ty lâu năm, có tiếng tăm và độ uy tín nhất định thì mức độ tin tưởng cùng chế độ bảo hành sẽ được đảm bảo hơn. Cùng với đó việc tìm các mặt hàng phù hợp với phòng tập của bạn sẽ dễ dàng hơn.


Thể Thao Tâm Chính đáp ứng tất cả các yêu cầu đó. Là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thể thao, là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam cung cấp các thiết bị thể dục, đến với chúng tôi các bạn sẽ được chúng tôi tư vấn để làm sao có thể mở một phòng tập phù hợp với điều kiện tài chính của bạn. Ngay cả những người có kinh nghiệm trong ngành cũng sẽ hài lòng.
Cam kết bán hàng chính hãng, bảo hành tận nơi, luôn có giá tốt cho khách hàng. Miễn phí lắp đặt, vận chuyển nội thành Hà Nội.

  • Phát triển dịch vụ ăn theo

Việc phát triển các dịch vụ ăn theo như thức ăn, đồ uống, phụ kiện tập luyện không những mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, nó còn giúp gia tăng doanh số hàng tháng cho phòng tập. Thúc đẩy quá trình thu hồi vốn nhanh chóng.

  • Kế hoạch quảng  bá kinh doanh

Trong thời buổi hiện nay, với sự cạnh tranh không nhỏ của hệ thống phòng Gym trên cả nước, để phòng Gym của bạn được nhiều người biết đến thì bắt buộc phải đầu tư cho truyền thông và quảng cáo, làm marketing hiệu quả:

– Tìm kiếm những đối tượng khách hàng tiềm năng qua các kênh truyền thông hiệu quả như: Mạng xã hộ (Facebook..., hoạt động PR trực tiếp, bán hàng trực tiếp + trực tuyến (bán hàng online) qua các kênh (Facebook, website...) để xây dựng một list khách hàng ổn định, đảm bảo số lượng học viên.

- Thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân khách hàng hiện tại của phòng tập, xây dựng mối quan hệ tốt. Khách hàng chính là người giới thiệu uy tín những khách hàng mới tới phòng tập nên điều quan trọng là hãy chú trọng tới chất lượng dịch vụ phòng tập của bạn sao cho làm hài lòng tất cả khách hàng.

– Xúc tiến việc các chương trình khuyến mại theo dịp đặc biệt như: khai trương, ngày Lễ – Tết, … tăng cơ hội được trải nghiệm cho khách hàng: Ưu đãi đăng ký theo nhóm, Quà tặng đặc biệt, minigame, giao lưu với người nổi tiếng,….

- Quan trọng nhất chính là dịch vụ phòng tập, làm hài lòng khách hàng, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất!

Nếu làm tốt những yếu tố trên, phòng tập Gym của bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một số lượng khách hàng ổn định để duy trì; từ đó dần phát triển nhóm khách mới trên các kênh khác nhau như: truyền miệng, hội viên giới thiệu, các chương trình Marketing...

Trên đây là một số kinh nghiệm mở phòng tập thể hình chúng tôi chia sẻ nhằm giúp các bạn thuận lợi hơn khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh phòng tập gym. Tuy nhiên, để phù hợp hơn mỗi phòng tập cụ thể. Các bạn có thể liên hệ cho chúng tôi theo số máy 094 535 6886 / 01295 288 899 để được tư vấn nhằm phù hợp hơn với điều kiện phòng tập của các bạn. Chúc các bạn thành công !

 

>>> 6 điều cần làm khi mở phòng tập thể hình