Tư vấn mua dụng cụ thể thao

Tư vấn và hướng dẫn mua dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà

Lời khuyên khi sử dụng máy chạy bộ

Học cách sử dụng một máy chạy bộ đòi hỏi nhiều nguyên tắc nhằm giúp bạn an toàn. Khi tập luyện với máy chạy bộ nên tăng khả năng chịu đựng của bạn dần dần, để tránh chấn thương, chóng mặt và các vấn đề với huyết áp hoặc mất nước. Để sử dụng máy chạy bộ hiệu quả và an toàn với bạn, chúng tôi đưa ra một số lời khuyên sau :

1.Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn có các vấn đề xương khớp

Các bác sĩ có thể chỉ định cho bạn mức độ tập luyện phù hợp với thể trạng của bạn.

f:id:giantapta:20150907192036j:plain

 

2.Mua một đôi giày chạy bộ thoải mái

Hãy thử trên nhiều đôi giày trước khi mua. Các mặt bên của giày và gót chân nên có đệm nhằm giúp bạn giảm chấn động lên bàn chân. Một đôi giày chạy bộ tốt và thoải mái sẽ giúp cho bàn chân bạn êm ái, tập luyện sẽ hiệu quả hơn.

f:id:giantapta:20150907192059j:plain

3.Uống nhiều nước

Theo khuyến cáo, để tránh việc mất nước gây chóng mặt và các vấn đề về huyết áp. Nên uống 0,5 – 0,7 lít nước trong 90 phút trước, trong và sau khi bạn tập luyện chạy bộ. Vì hầu hết tập luyện chạy bộ khoảng 20 phút cơ thể bạn sẽ toát rất nhiều mồ hôi và bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi nếu không  bổ sung lượng nước kịp thời cho cơ thể.

Mang theo 1 chai nước đầy ít nhất 0,5 lít nước đặt trên máy chạy bộ. Điều này sẽ giúp bạn không bị ngắt quãng quá trình tập luyện.

4.Khởi động trước khi tập

Dành 5 phút trước và sau mỗi buổi tập máy chạy bộ để đi bộ với tốc độ 2,4 - 3,2 km/h. Điều này sẽ giúp cho cơ thể quen với cường độ tập luyện tăng lên hay giảm xuống khi nghỉ tập. Nếu bạn tập ở 1 phòng tập thì đi bộ tới phòng tập sẽ giúp ích rất nhiều.

5.Chuyển động của cơ thể

Mặc dù mới đầu bạn có thể sẽ giữ chặt tay cầm ở phía trước máy chạy bộ để đạt được sự cân bằng cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này sẽ không giúp bạn đốt cháy nhiều calo. Vì thế, hãy tập đung đưa cánh tay để giữ cân bằng.

f:id:giantapta:20150907192145j:plain

6.Chú ý tới các phím chức năng trên máy chạy bộ

Khi chạy bộ trên máy, bạn nên chú ý tới các phím điều chỉnh tốc độ và độ nghiêng nhằm giúp bạn có thể tăng hoặc giảm mức độ tập luyện linh hoạt phù hợp với bạn.

Hãy tập luyện với các bài tập được lập trình trên máy trước khi bạn cảm thấy thoải mái với các thiết lập bằng tay. Bạn có thể tùy ý thiết lập các bài tập cho phù hợp với mức độ tập luyện của bạn.

f:id:giantapta:20150907192210j:plain

7.Sử dụng khóa an toàn

Mặc dù bạn có thể không cần sử dụng nó để bạn được thoải mái. Tuy nhiên, khóa an toàn này lại rất quan trọng nếu bạn bị mất cân bằng nó sẽ làm cho máy ngừng hoạt động. Tránh cho bạn các chấn thương đáng tiếc.

f:id:giantapta:20150907192227j:plain