Tư vấn mua dụng cụ thể thao

Tư vấn và hướng dẫn mua dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà

Người cao huyết áp nên sử dụng máy tập thể dục nào

Môn thể dục nào phù hợp cho người cao huyết áp tập luyện?

Người cao huyết áp có thể tập luyện một số môn thể dục nêu dưới đây.
Đi bộ, vừa nhẹ nhàng và an toàn, tuổi nào, giờ nào cũng đi bộ được, có thể đi bộ vài lần trong ngày. Muốn đạt lợi ích thật sự cho tim mạch cần phải đi hơi nhanh, để cho mạch nhanh lên, khi thấy ra mồ hôi sâm sấp và hơi thở gấp một chút là tốt.
Chạy bộ chậm là môn luyện tập rất tốt cho người cao huyết áp, bắt đầu bạn chạy thật chậm, sau đó nhanh dần lên và khi thấy chớm mệt thì chạy chậm dần lại, rồi chuyển sang đi bộ trước khi kết thúc buổi tập.
Bơi lội là môn cũng thích hợp với người tăng huyết áp. Nếu có điều kiện, nên bơi ở bể bơi có nước nóng sẽ rất tốt cho người tăng huyết áp.
Đạp xe đạp chậm là môn thể dục giúp người cao huyết áp tăng cường sức khỏe tim mạch, lưu thông tuần hoàn máu giảm các triệu chứng tăng huyết áp đột ngột, mỗi ngày dành thời gian đạp xe đạp rất tốt cho người bị bệnh huyết áp.
Khí công dưỡng sinh, Yoga: các môn này tác động đến hoạt động thần kinh trung ương, đến hệ hô hấp và tim mạch cho nên có tác dụng tốt đến sức khỏe và tim mạch.

Người cao huyết áp cần lưu ý khi tập luyện các môn thể dục đó là phải kiểm soát được nhịp tim của mình.

f:id:giantapta:20160830173951j:plain

Tiêu chuẩn "vừa sức"ở các độ tuổi như sau : người 40 - 49 tuổi, mạch 120 lần/phút; người 50 - 59 tuổi, mạch 110 lần/phút; người 60 - 69 tuổi, mạch 100 lần/phút; người trên 70 tuổi, mạch 90 lần/phút. Đối với người trên 60 tuổi nên đếm mạch trước và sau khi tập: nếu sau buổi tập mà mạch tăng 20 lần/phút so với trước khi tập là vừa sức.
Điều này cho thấy rằng, nếu người cao huyết áp tập luyện ngoài trời rất khó kiểm soát được nhịp tim cũng như sức khỏe của mình dễ bị tăng huyết áp đột ngột do tập quá sức mà không biết. Vì vây, gia đình có người cao huyết áp nên có một sản phẩm máy tập thể dục tại nhà để tập luyện, các loại máy tập thể dục hiện nay đều có gắn thiết bị đo kiểm soát nhịp tim, giúp người cao huyết áp kiểm soát được sức khỏe tránh những rủi ro không đáng có xảy ra.

Máy tập thể dục cho người cao huyết áp.

f:id:giantapta:20160830174529j:plain

Máy chạy bộ điện
Với dòng máy chạy bộ điện gia đình thì người tập có thể điều chỉnh tốc độ để có thể đi bộ, chạy bộ tùy ý ở tốc độ nhất định có thể trên đường bằng hoặc đường núi... Đây là sự cải tiến và hiện đại của dòng máy chạy bộ điện mà người tập được lợi rất nhiều từ nó, ngoài ra thì việc theo dõi nhịp tim và chế độ luyện tập cũng được kiểm soát sát sao và hiển thị thông tin đầy đủ cho người tập luyện.

Xe đạp tập thể dục
Xe đạp tập thể dục tại nhà được thiết kế cảm ứng đo nhịp tim trên tay cầm, người tập luyện có thể đạp xe ở mọi cường độ khác nhau với núm điều chỉnh kháng lực trên mỗi các model. Hơn nữa, người tập luyện có thể đo nhịp tim để có thể kiểm soát được mình đang tập ở mức độ vừa sức hay không.

Máy tập bụng đa năng
Các dòng máy tập bụng đa năng với các bài tập nhẹ nhàng phù hợp cho người cao huyết áp tập luyện thể dục ngay tại nhà, nhằm mục đích kiểm soát tình trạng tăng huyết áp đột ngột. Mặt khác, tập luyện tại nhà còn có những người thân khác nên sẽ xử lý những tình huống tăng huyết áp dễ dàng hơn, tránh xảy ra tình trạng nguy kịch cho người bệnh.
Theo tư vấn của các bác sĩ thì nên tập luyện trong khoảng thời gian 20-30 phút mỗi buổi tập và tập khoảng 3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên thì với thời gian còn lại trong ngày thì người cao huyết áp nên đi lại hoặc hoạt động làm một số việc nhà như chăm sóc cây cảnh, đi bộ quanh nhà quanh khu đều rất tốt cho tim mạch.