Tư vấn mua dụng cụ thể thao

Tư vấn và hướng dẫn mua dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà

Lựa chọn phòng tập gym thế nào phù hợp với bạn

 

Hiện nay, phong trào tập luyện thể hình đang có nhu cầu rất lớn. Tuy nhiên, lựa chọn phòng tập thể hình thế nào để vừa đáp ứng nhu cầu tập luyện của bạn, vừa phù hợp thời gian bạn có và số tiền bạn phải chi trả cho hợp lý cũng làm nhiều người bận tâm. Tìm một phòng tập gym cũng giống như việc tìm kiếm một nhà hàng mới và phải phù hợp với tính cách và sở thích của bạn.

f:id:giantapta:20150913120233j:plain

 

1.Ấn tượng đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Nếu một người bạn đề nghị một nhà hàng với bạn, và bạn quyết định đi. Nếu bạn thấy dịch vụ tầm thường và thức ăn khủng khiếp. Bạn không có khả năng trả. Thì chắc chắn bữa ăn của bạn sẽ rất tệ và sẽ không có khả năng quay trở lại.

Việc kinh doanh nhà hàng hay phòng tập gym giống nhau ở chỗ thành công của họ thường được đo bằng mức độ của dịch vụ khách hàng mà họ cung cấp.

Một phòng tập tốt sẽ phù hợp với cá tính độc đáo của riêng bạn, và thúc đẩy bạn trở lại và tập luyện một cách thường xuyên, đạt được hiệu quả cao.

Không giống như nhà hàng, khi tham gia phòng tập thể dục thường đòi hỏi một cam kết tài chính kéo dài, hoặc tiền mặt lớn để thanh toán ngay mới có thể tham gia. Do đó, cần cẩn thận tìm hiểu kỹ trước khi bạn lựa chọn.

Trước khi tham gia một phòng tập Gym, bạn cần xem xét ngẫu nhiên tại một thời điểm mà bạn thường có thời gian để tập. Điều này mang lại cho bạn cơ hội để xem xét cách phục vụ (ấn tượng đầu tiên), tìm hiểu trang thiết bị. Bất kỳ phòng tập nào cũng sẽ cho bạn tập thử 5-10 phút trước khi bạn quyết định tham gia.

2.Thời gian mở cửa

Bạn cần tìm hiểu kỹ thời gian hoạt động của phòng tập trước khi quyết định tham gia. Điều này giúp cho bạn có thể sắp xếp được thời gian hợp lý để không bị ảnh hưởng tới quá trình luyện tập, cũng như công việc và cuộc sống của bạn.

3.Thành viên của phòng tập

Mỗi người có một cách phản ứng khác nhau đối với mỗi người xung quanh họ. Dĩ nhiên việc tập luyện của bạn sẽ không hiệu quả nếu bạn thấy trái mắt với một hoặc vài ai đó trong phòng tập vào thời gian của bạn. Tập thể dục giống như một nghi thức, đó là cá nhân và riêng bản thân mình, bất kỳ ai cũng khát khao có một không gian riêng.

Nếu phòng tập quá đông đúc và giờ của bạn sẽ làm cho hiệu quả tập luyện của bạn không cao, vừa mất thời gian và lãng phí tiền bạc của bạn.

4.Phòng tập có huấn luyện viên hướng dẫn

Nó là khá quan trọng. Huấn luyện viên sẽ đưa ra các lời khuyên, các bài tập giúp bạn an toàn khi tập luyện và hiệu quả hơn. Với người mới bắt đầu tập luyện thể hình, huấn luyện viên sẽ giúp bạn lên lịch tập luyện hiệu quả, chỉ cho bạn sai sót trong các động tác tập luyện.

5.Sự sạch sẽ

Tập luyện thể hình cần phải có không gian thoáng mát, sạch sẽ. Nó sẽ giúp bạn hít thở sâu và đầy hơi hơn, rất tốt cho quá trình tập luyên. Bạn hãy chắc chắn rằng phòng tập phải được vệ sinh sạch sẽ, không sử dụng các chất tẩy rửa gây mùi khó chịu. Và hơn hết không gian phòng tập phải thật thoáng mát.

6.Thiết bị phòng tập

Thông thường những phòng tập được đầu tư bài bản sẽ có đầy đủ các thiết bị luyện tập từ máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, các giàn tạ, đòn tạ....

Xem thêm >>> Dụng cụ thể hình cho phòng tập

Vì vậy, bạn cần tham quan phòng tập và xem xét các thiết bị trong phòng tập. Kiểm tra độ chắc chắn và an toàn của các thiết bị. Như thế sẽ giúp bạn an tâm tập luyện sau này. Hơn nữa, bạn sẽ không phải hối hận vì đã bỏ ra quá nhiều chi phí cho một phòng tập gym mà thiết bị cũ kỹ, thiếu thốn.

7.Chi phí và lệ phí

Hầu hết, sự lựa chọn của mọi người chủ yếu là lệ phí. Tuy nhiên, sự chênh lệch chi phí giữa các phòng tập gym hiện nay là không nhiều (trừ những phòng tập cao cấp). Vì vậy, các điểm nêu trên cần được xếp trên trong sự lựa chọn của bạn.

Kết luận :

Việc tìm kiếm các phòng tập gym đáp ứng nhu cầu tập luyện và sở thích của bạn khá mất thời gian. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, đừng lo lắng đến quá nhiều đến chi phí phòng tập bạn muốn tham gia. Bạn đang trả cho họ một khoản phí, họ sẽ cung cấp dịch vụ cho bạn, để tốt hơn cho sức khỏe, thoải mái về tinh thần, hãy chắc chắn rằng dịch vụ đó là sự mong đợi của bạn.