Tư vấn mua dụng cụ thể thao

Tư vấn và hướng dẫn mua dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà

Phương pháp giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ

Chán với việc đi bô hay chạy bộ ngoài trời.? Không nhìn thấy kết quả mong muốn. Đó chính là lúc bạn nên bắt đầu với máy chạy bộ.

Tập luyện với máy chạy bộ có nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt so với chạy bộ ngoài trời. Giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Sự khác biệt chính là khoảng thời gian. Với cùng một khoảng thời gian, thay vì lê bước dọc công viên với một tốc độ ổn định, bạn sẽ được trải nghiệm các bài tập với tốc độ thay đổi liên tục được lập trình trên máy.

Khi tập luyện trên máy chạy bộ, bạn nên thường xuyên theo dõi nhịp tim của mình để chắc chắn nhận thấy mức độ tập luyện của mình, nhưng không quá sức chịu đựng của cơ thể bạn. Đầu tiên, nhịp tim tối đa của bạn sẽ được tính theo công thức là lấy 220 trừ đi số tuổi của bạn. Nếu bạn là người mới bắt đầu, chỉ nên chạy với mức 50% đến 65% nhịp tim tối đa của bạn; 60% đến 75% với trình độ trung cấp, và 70% đến 85% cho những người tập kinh nghiệm.

Điều chỉnh mức độ tập luyện là cần thiết để giữ cho nhịp tim của bạn nằm trong các phạm vi trên.

Nếu bạn có ít thời gian để tập luyện chạy bộ, thì dưới đây là bài tập phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải làm ấm cơ thể trong 3-5 phút trước khi thực sự vào bài tập.

f:id:giantapta:20150909165504j:plain

-Đốt cháy 100 calo mỗi 10 phút : Lượng calo đốt cháy khi tập luyện này được tính dựa trên một người phụ nữ có trọng lượng trung bình 68 kg . Người có cân nặng hơn sẽ đốt cháy hơn nhiều. Người có cân nặng ít hơn sẽ đốt cháy lượng calo ít hơn. Mỗi lần tập luyện theo như thời gian được liệt kê, bạn đang đốt cháy 100 calo. Nếu bạn không có 50 phút trở lên, bắt đầu chỉ một hoặc hai khoảng thời gian. Đốt cháy 100 calo cũng không phải ít.

-Khoảng thời gian tăng cường đốt cháy chất béo : Bạn sẽ đi bộ và chạy, thậm chí tăng mức độ lên tới 10 km/h chạy nước rút. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong thời gian tập luyện của bạn và tiếp tục đốt cháy calo ngay cả khi bạn đã kết thúc nó.

-Tăng độ dốc : Nếu bạn không thay đổi độ dốc trên máy chạy bộ của bạn khi tập luyện, bạn đang thực sự bỏ lỡ một trong những tính năng lớn nhất của nó. Độ dốc sẽ đẩy nhịp tim của bạn cao hơn và thách thức sự nỗ lực của bạn nhiều hơn và đó là những gì giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn hơn.