Tư vấn mua dụng cụ thể thao

Tư vấn và hướng dẫn mua dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện là thiết bị tập luyện chạy bộ sử dụng động cơ điện và băng tải chuyển động, giúp cho người tập có thể chạy bộ tại chỗ trên băng tải của máy. 
 
 
 
So với tập luyện chạy bộ ngoài trời, chạy bộ trên máy chạy bộ điện có nhiều ưu điểm hơn hẳn :
- Khi chạy bộ trên máy chạy bộ điện tại nhà hay tại phòng tập, người tập không phải quan tâm tới điều kiện thời tiết nắng mưa, khói bụi, xe cộ đông đúc và các nguy cơ gây mất an toàn như tập luyện chạy bộ ngoài trời.
- Máy chạy bộ điện có thể linh hoạt thay đổi tốc độ, độ dốc và được thiết lập nhiều chương trình tập luyện cài đặt sẵn trong máy giúp người sử dụng tập luyện hiệu quả hơn, không bị nhàm chán khi chỉ chạy với một tốc độ cố định như khi chạy ngoài trời. Thêm vào đó, máy chạy bộ điện thường tích hợp cổng kết nối mp3, khuếch đại âm thanh, tạo hưng phấn khi tập luyện. Có khay để vật dụng cá nhân như nước uống, khăn lau mồ hôi tiện lợi.
- Với máy chạy bộ điện tại nhà rất thuận tiện cho những người có nhu cầu tập luyện thể dục nhưng do công việc quá bận rộn. Người tập có thể sắp xếp được lịch tập hợp lý, không ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.
- Máy chạy bộ điện có hệ thống giảm chấn êm ái. Vì vậy, các chấn động sẽ không tác động trở lại chân người tập. Tránh được các chấn thương đến mắt các chân và khớp đầu gối.
- Màn hình hiển thị trên máy chạy bộ sẽ giúp người tập theo dõi được các thông như nhịp tim, lượng calo, tốc độ, quãng đường... Giúp theo dõi quá trình tập luyện tốt hơn và có thể lên lịch tập luyện phù hợp hơn theo mức độ tập luyện lên cao.
 
 
Nhược điểm của máy chạy bộ : 
- Một máy chạy bộ điện thường có giá thành cao hơn hẳn các thiết bị, dụng cụ tập luyện khác. Những máy chạy bộ điện rẻ nhất cũng có giá xấp xỉ 10 triệu. Vì thế, đầu tư một máy chạy bộ điện là khá tốn kém nếu người sử dụng có kinh tế vừa phải.
- Máy chạy bộ là cỗ máy khá phức tạp, vì thế việc bảo dưỡng, sửa chữa là khá khó khăn. Đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp.
- Do hoạt động bằng động cơ nên máy chạy bộ điện thường phát ra tiếng ồn nhất định. Điều này sẽ làm khó chịu cho một số người
- Nếu không gian gia đình không quá rộng, một máy chạy bộ tại nhà có thể chiếm khá nhiều diện tích sử dụng. Mặc dù hiện nay nhiều máy chạy bộ điện có thể gấp gọn khi không sử dụng, nhưng nó vẫn sẽ chiếm một diện tích sử dụng nhất định.