Tư vấn mua dụng cụ thể thao

Tư vấn và hướng dẫn mua dụng cụ thể thao, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà

Những điều cần biết về công suất motor máy chạy bộ điện

Nếu bạn đang tìm kiếm để mua một máy chạy bộ mới, bạn nên tìm hiểu qua các loại động cơ của máy chạy bộ. Điều này là rất quan trọng ảnh hưởng tới quá trình sử dụng máy chạy bộ của bạn. Động cơ là trung tâm và là thành phần quan trọng nhất của một chiếc máy chạy bộ điện. Mỗi loại động cơ khác nhau về công suất hoạt động. Và mỗi loại lại phù hợp với từng đối tượng tập luyện riêng. Vì vậy, bạn cần phải xem xét tới thông số công suất động cơ của các loại máy chạy bộ để phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

 

>>> Xem thêm : Chọn mua máy chạy bộ phù hợp

 

Bên cạnh người sử dụng, động cơ là thành phần quyết định tới độ bền của máy chạy bộ. Vì vậy, bắt buộc cần phải đánh giá chất lượng các loại để sử dụng được lâu dài.  Động cơ chất lượng kém có thể trở nên quá nóng. Cách tốt nhất để kiểm tra xem động cơ của bạn là động cơ tốt hay không bằng cách kiểm tra thời gian bảo hành của nhà sản xuất. Một động cơ chất lượng cao sẽ có khoảng thời gian bảo hành lâu hơn.

f:id:giantapta:20150918134003j:plain

 

 

Công suất của một chiếc động cơ máy chạy bộ được đánh giá dựa trên thông số mã lực (HP) và có thể được sắp xép thành ba hệ thống đánh giá khác nhau :

-          Công suất đạt đỉnh : công suất đạt đỉnh là thông số cho biết mã lực tối đa mà máy chạy bộ sẽ đạt được tại một thời điểm hoạt động nào đó.

-          Công suất máy chạy bộ : là thông số hoạt động của máy chạy bộ được tính dựa trên công suất đạt đỉnh và thời gian hoạt động liên tục của máy chạy bộ.

-          Công suất liên tục : Đây là điều quan trọng. Nó cho biết các thông số liên quan cho biết công suất mà động cơ duy trì trong suất buổi tập.

    Trong khi nhiều loại động cơ có cùng công suất giống nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý là tất cả các động cơ không được xây dựng giống nhau. Giá rẻ hơn có nghĩa là các bộ phận cấu tạo của động cơ có chất lượng kém hơn. Thông thường những máy chạy bộ có mức giá ban đầu trên 20 triệu đồng hoặc nhiều hơn có khả năng sở hữu một động cơ bền.

    Mỗi loại máy chạy bộ sẽ phù hợp với mỗi mức độ tập luyện khác nhau. Một số mức độ đòi hỏi thông số cụ thể của công suất động cơ. Nó sẽ phân thành 2 loại là máy chạy bộ cho gia đình và máy chạy bộ cho phòng tập.

-          Với máy chạy bộ dùng cho gia đình : Nhu cầu tập luyện sẽ không cao, vì thế một động cơ dưới hoặc bằng 2.5 Hp hoạt động liên tục sẽ phù hợp.

-          Với máy chạy bộ cho phòng tập : Do số lượng người tập lớn, motor phải hoạt động liên tục trong thời gian dài đòi hỏi nó phải có công suất đủ lớn để đáp ứng yêu cầu. Đối với nhu cầu của phòng tập một máy chạy bộ có công suất motor tối thiểu là 3.0 Hp là điều cần thiết.

    Cũng cần lưu ý rằng ngoài yếu tố nhu cầu tập luyện, cũng cần quan tâm tới trọng lượng người tập để lựa chọn motor. Trọng lượng người tập càng lớn thì cũng cần motor có công suất cao hơn so với một người có cân nặng nhẹ. Điều đó là cần thiết để kéo dài tuổi thọ cho động cơ của máy chạy bộ.

 

Thể Thao Tâm Chính chuyên cung cấp các loại máy chạy bộ điện cho gia đình và phòng tập uy tín. Tư vấn, lắp đặt thiết bị thể hình cho phòng tập. Liên hệ : 01295 288 899/ 094 535 6886